Seoul Center

Hệ thống thẩm mỹ Quốc tế Seoul Center chuyên cung cấp các giải pháp thẩm mỹ làm đẹp toàn diện với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và công nghệ hiện đại. Website: https://seoulcenter.vn

Tim hieu phuong phap nang mui sun tu than va sun nhan tao

Nâng mũi sụn tự thân và sụn nhân tạo đều có những ưu điểm nổi bật riêng, cùng tham khảo chi tiết 2 phương pháp nâng mũi đang thịnh hành trên thị trường qua bài viết dưới đây.

Nâng mũi sụn tự thân là gì?

Nâng mũi sụn tự thân là phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ sử dụng sụn từ chính cơ thể khách hàng để nâng cao sống mũi và bao bọc đầu mũi, cải thiện khuyết điểm như sống mũi thấp tẹt, đầu mũi ngắn, cụp, da mũi mỏng,... Bác sĩ sẽ lấy sụn tự thân từ sụn tai, sụn vách ngăn hoặc sụn sườn từ cơ thể khách hàng và sau đó cắt gọt để thay đổi phù hợp với hình dáng mũi.

Nâng mũi sụn tự thân tương thích hoàn toàn cơ thể và tránh tình trạng đào thải, cho kết quả dáng mũi tự nhiên hơn và duy trì bền lâu. Đây là phương pháp có thể khắc phục mọi khuyết điểm dáng mũi và cho dáng mũi đẹp tự nhiên nhờ dùng sụn tự thân bao bọc đầu mũi.

Tuy nhiên, phẫu thuật nâng mũi sụn tự thân yêu cầu kỹ thuật cao và đòi hỏi được thực hiện bởi bác sĩ chuyên môn cao để có thể thực hiện lấy sụn tự thân một cách an toàn. Thời gian nâng mũi sụn tự thân kéo dài và bạn cần nghỉ ngơi lâu hơn để hồi phục vết thương. Ngoài ra, nâng mũi với sụn tự thân có chi phí cao hơn nên bạn cần cân nhắc trước khi lựa chọn.

Nâng mũi sụn nhân tạo là gì?

Nâng mũi sụn nhân tạo là phương pháp thẩm mỹ sử dụng chất liệu sụn nhân tạo để thay đổi hình dáng và kích thước dáng mũi. Sụn nhân tạo thường được làm từ các chất liệu như silicone, polyethylene hoặc hydroxyapatite. Bác sĩ tiến hành cắt gọt chất liệu sụn nhân tạo sao cho phù hợp với tỷ lệ khuôn mặt, sau đó đặt bên trên sống mũi và dưới lớp da để nâng cao dáng mũi.

Việc sử dụng sụn nhân tạo trong phẫu thuật nâng mũi giúp bác sĩ dễ dàng tạo hình dáng mũi một cách chính xác và kiểm soát được kết quả sau phẫu thuật. Chỉ 45 - 60 phút đã hoàn thành nhanh chóng ca nâng mũi sụn nhân tạo. Bên cạnh đó, chi phí nâng mũi sụn nhân tạo thấp hơn so với nâng mũi sụn tự thân nên được nhiều khách hàng yêu thích.

Tuy nhiên, nhược điểm sụn nhân tạo có nhiều chất liệu khác nhau trên thị trường, do đó bạn cần được tư vấn loại sụn tương thích cơ thể, hạn chế nguy cơ dị ứng, đào thải sau một thời gian nâng mũi. Phương pháp nâng mũi sụn nhân tạo chỉ phù hợp với những trường hợp mũi đã đẹp, ít khuyết điểm. Đối với những người da mũi mỏng rất dễ bị bóng đỏ và lộ sóng.