Seoul Center

Hệ thống thẩm mỹ Quốc tế Seoul Center chuyên cung cấp các giải pháp thẩm mỹ làm đẹp toàn diện với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và công nghệ hiện đại. Website: https://seoulcenter.vn

Mui bi co rut sau khi nang: Nguyen nhan va bien phap xu ly

Hiện nay, có rất nhiều chị em lựa chọn phương pháp nâng mũi để khắc phục nhược điểm dáng mũi xấu. Tuy nhiên, một số trường hợp lại gặp tình trạng mũi bị co rút sau khi nâng ảnh hưởng đến ngoại hình của phái đẹp. Cùng Seoul Center tìm hiểu ngay nguyên nhân và cách xử lý tình trạng mũi co rút sau nâng qua bài viết dưới đây.

Mũi bị co rút sau khi nâng là gì?

Mũi bị co rút là tình trạng cấu trúc mũi bị thay đổi do da đầu mũi bị nhăn lại, dáng mũi hếch lên. Lúc này, lỗ mũi lộ rõ, da mũi bị co thắt mạnh làm trụ nâng mũi gặp phải biến dạng nghiêm trọng.

Thông thường, nâng mũi co rút chỉ gặp phải đối với trường hợp sử dụng chất liệu sụn nhân tạo bởi chất liệu độn này sẽ tạo bao xơ, khó tương thích với cơ thể làm vết thương gặp biến chứng nghiêm trọng. Tuy nhiên, một số trường hợp cơ địa nhạy cảm cho dù sử dụng sụn tự thân cũng vẫn gập tình trạng mũi co rút.

Tình trạng mũi bị co rút sau khi can thiệp thẩm mỹ có thể xảy ra do một số nguyên nhân như môi trường thực hiện phẫu thuật không đảm bảo, bác sĩ có tay nghề kém, cơ địa của khách hàng,... Cụ thể những lý do dẫn đến mũi co rút là:

Môi trường thực hiện phẫu thuật nâng mũi không đảm bảo

Theo nhiều bác sĩ thẩm mỹ, môi trường thực hiện phẫu thuật có tác động lớn đến kết quả nâng mũi. Những thẩm mỹ viện hoạt động chui thường không đảm bảo yếu tố vô trùng đối với dung cụ và thiết bị hỗ trợ phẫu thuật làm vết thương sưng đau, nhiễm trùng và co rút sau khi nâng. Bạn nên ưu tiên tìm kiếm những cơ sở làm đẹp chất lượng, uy tín để hạn chế nguy cơ biến chứng nghiêm trọng.

Bác sĩ thực hiện nâng mũi có tay nghề yếu kém

Địa chỉ thẩm mỹ bạn lựa chọn có đội ngũ bác sĩ thiếu kinh nghiệm, không đảm bảo chuyên môn trong lĩnh vực nâng mũi khiến ca phẫu thuật gặp phải sai sót. Đây là nguyên nhân làm mũi bị co rút sau khi nâng. Do đó, hãy tham khảo ý kiến bạn bè, đồng nghiệp hoặc các diễn đàn thẩm mỹ để lựa chọn được bác sĩ giỏi, trải qua quá trình đào tạo bài bản nhằm giảm nguy cơ xâm lấn quá mức trên mũi.

Do cơ địa khách hàng

Bên cạnh những nguyên nhân đã nêu ở trên, chị em cũng có thể gặp tình trạng mũi bị co rút do yếu tố cơ địa. Một số trường hợp có cơ địa quá nhạy cảm, dễ kích ứng làm sụn nâng không tương thích với cơ thể dẫn đến biến chứng nghiêm trọng.

Chất liệu độn không phù hợp với dáng mũi

Một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, mũi sau khi nâng hoàn toàn có thể bị co rút do kích thước của sụn không phù hợp với dáng mũi. Nhiều chị em muốn độn sụn cao nhưng cấu trúc mũi lại yếu tạo áp lực lên khoang mũi làm lộ chất liệu độn, mũi co rút.

Cách chăm sóc trong giai đoạn hậu phẫu thiếu khoa học

Chế độ chăm sóc sau nâng mũi cũng ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian hồi phục dáng mũi. Nếu chị em ăn các loại thực phẩm có thể gây kích ứng sẽ khiến mũi co rút nghiêm trọng. Bên cạnh đó, một số khách hàng khá chủ quan, không vệ sinh mũi và thay băng gạc mỗi ngày làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, lộ sụn nâng.

Tình trạng co thắt bao xơ làm mũi co rút

Khi đưa vào khoang mũi, cơ thể sẽ hình thành một lớp mô xơ bao bọc bên ngoài chất lượng độn. Bao xơ có vai trò tránh tạo liên kết giữa sụn và da, hạn chế tổn thương cho cấu trúc mũi sau khi can thiệp thẩm mỹ. Một số trường hợp, mũi bị co rút do kích thước của bao xơ quá dày, tác động đến sức khỏe và dáng mũi của bạn.

Sửa mũi quá nhiều lần

Lạm dụng nâng mũi quá nhiều lần khiến cấu trúc sụn tự nhiên trong khoang mũi ngày càng yếu và gia tăng nguy cơ mũi bị co rút sau khi nâng. Nâng mũi nhiều lần làm vết thương bị hoại tử, nhiễm trùng, ảnh hưởng đến kết quả làm đẹp.

Nhiễm trùng mũi làm vết thương co rút

Nếu thực hiện nâng mũi tại những địa chỉ thẩm mỹ kém chất lượng có thể làm vết thương nhiễm trùng, mô tế bào tổn thương, cấu trúc dáng mũi thiếu ổn định. Nhiễm trùng là một trong những nguyên nhân làm mũi co rút nghiêm trọng sau khi can thiệp thẩm mỹ.

Sụn nâng mũi không tương thích

Một số trường hợp, sụn nâng mũi không tương thích với cơ thể làm dáng mũi bị lệch, sưng đỏ và co rút sụn. Do đó, bạn cần chú ý kỹ khi lựa chọn sụn nâng mũi, tốt nhất nên ưu tiên sụn tự thân để hạn chế nguy cơ đào thải.

Đã thực hiện tháo sụn nhưng chưa tái đặt sụn mới

Ngoài những nguyên nhân đã nêu, khi thực hiện tháo sụn nâng nhưng chưa tiến hành đặt sụn mới vào khoang mũi cũng dẫn đến mũi bị co rút nặng. Trong trường hợp này, bác sĩ sẽ xử lý bằng cách cấy mỡ trung bì để định hình dáng mũi tạm thời.

Cách xử lý tình trạng mũi co rút hiệu quả trong thời gian ngắn

Khi gặp biến chứng mũi bị co rút sau nâng, các bác sĩ thường xử lý theo những bước cụ thể như sau:

  • Bước 1 - Tháo sụn nâng mũi: Bác sĩ sẽ chỉ định tiến hành tháo sụn nâng mũi bằng cách rạch một đường mảnh trên mũi, bóc tách mô xơ.
  • Bước 2 - Định hình lại cấu trúc của dáng mũi: Chuyên viên thẩm mỹ sẽ thực hiện điều chỉnh lại cấu trúc mũi bằng phương pháp sử dụng miếng ghép cố định vách ngăn.
  • Bước 3 - Định hình lại cấu trúc đầu mũi: Lúc này, các bác sĩ sẽ điều chỉnh lại đầu mũi sao cho cân đối với vách ngăn mới tạo.
  • Bước 4 - Nâng sống mũi, bọc đầu mũi: Bác sĩ sử dụng chất liệu sụn tự thân ở tai để tạo sống mũi đẹp, tự nhiên.
  • Bước 5 - May lại vết mổ: Sau khi đã khắc phục được mũi bị co rút sau khi nâng, bác sĩ tiến hành khâu vết mổ lại và cố định bằng nẹp mũi.



Sửa mũi bị co rút sau nâng ở đâu an toàn và uy tín?

Seoul Center là địa chỉ khắc phục mũi bị co rút sau khi nâng hiệu quả, an toàn được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Đội ngũ bác sĩ của thẩm mỹ viện đã có nhiều năm kinh nghiệm khắc phục biến chứng nâng mũi hỏng mang đến cho chị em dáng mũi đẹp, tự nhiên. 

Cơ sở vật chất được đầu tư hiện đại với trang thiết bị đảm bảo yếu tố vô trùng nhằm giảm thiểu tỷ lệ nhiễm trùng sau khi khắc phục biến chứng mũi co rút. Sụn nâng thay mới được lựa chọn là sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng, độ tương thích với cơ thể cao. Chi phí khắc phục tình trạng sụn co rút hợp lý cùng nhiều gói khuyến mãi hấp dẫn kèm theo.

Nắm rõ nguyên nhân xảy ra mũi bị co rút sau khi nâng giúp bạn có cách xử lý hiệu quả, tránh ảnh hưởng đến kết quả làm đẹp. Theo Seoul Center, muốn vết thương hồi phục nhanh chóng, dáng mũi sớm ổn định, bạn cần xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, sinh hoạt điều độ.